1. Về thành phần hồ sơ: Thực hiện theo Thông tư 15/2016/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ Xây dựng. Lưu ý: Bản vẽ xin phép xây dựng thể hiện theo khổ giấy A3 để thuận lợi trong việc scan thành file PDF nhằm thực hiện đính kèm hồ sơ trên phần mềm (click tải Bản vẽ mẫu: FILE BẢN VẼ MẪU).
2. Về trình tự nộp hồ sơ:
– Bước 1: Truy cập website https://cpxd-tpthuduc.tphcm.gov.vn/
– Bước 2: Chọn chức năng “Nộp hồ sơ” tại trang chủ để nộp hồ sơ trực truyến.
– Bước 3: Chọn loại hồ sơ theo nhu cầu của người nộp.
– Bước 4: Điền thông tin cá nhân của chủ đầu tư; thông tin về thửa đất và công trình đề nghị cấp phép xây dựng; thông tin về đơn vị thiết kế (những thông tin bắt buộc nhập có đánh dấu sao đỏ).
– Bước 5: Tải lên hồ sơ đính kèm (theo thành phần hồ sơ quy định tại mục 1).
– Bước 6: Chọn một trong hai hình thức nhận kết quả (nhận qua bưu điện hoặc nhận trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ).
– Bước 7: Chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành và nhận mã số để tra cứu hồ sơ.
3. Trình tự, thời gian giải quyết hồ sơ cấp Giấy phép xây dựng:
– Trình tự: Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Phòng Quản lý đô thị thành phố Thủ Đức sẽ thực hiện theo trình tự đã được thiết kế trên phần mềm đảm bảo việc tham mưu đề xuất và ban hành Giấy phép xây dựng theo đúng quy định.
– Thời gian: Theo quy định tại Quyết định số 2543/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện.
4. Tra cứu hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả:
– Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu tình trạng của hồ sơ bằng chức năng “Tra cứu hồ sơ” tại trang chủ.
– Sau khi Giấy phép xây dựng được phê duyệt, người dân sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại và thư điện tử chứa đường dẫn để truy cập tiến hành thanh toán lệ phí qua cổng thanh toán trực tuyến.
– Sau khi thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được hồ sơ bằng một trong hai hình thức đã lựa chọn khi nộp hồ sơ.